• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Tập huấn Nâng cao kiến thức cơ bản chuyển đổi số trong thư viện các trường đại học năm 2022

Lượt xem: 711    12/08/2022

Ngày 12/8 Thư viện Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức buổi tập huấn Nâng cao kiến thức cơ bản chuyển đổi số trong thư viện các trường đại học năm 2022 cho 18 cán bộ kiêm nhiệm thư viện Khoa, Trung tâm đào tạo của Nhà trường.

Đến dự lớp tập huấn có ThS Trần Tiến Dũng – Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, TS Nguyễn Văn Quang – Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng, ThS Bùi Văn Long – Phó Trưởng Khoa Tạo dáng công nghiệp, ThS Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Thư viện, TS Nguyễn Văn Thiên – Giảng viên, Đại học Văn hoá Hà Nội cùng các cán bộ kiêm nhiệm Thư viện của Nhà trường.

ThS Trần Tiến Dũng - Trưởng phòng Tổ chức hành chính phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc, ThS Trần Tiến Dũng – Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính cho biết, trong thời gian qua, công tác nghiệp vụ thư viện đã có những bước chuyển biến tích cực, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người học, nhất là nhu cầu tài liệu phục vụ các chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Đồng thời, ThS Trần Tiến Dũng mong muốn, thông qua buổi tập huấn sẽ giúp các cán bộ thư viện nâng cao nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm, nắm chắc những kiến thức cơ bản về chuyển đổi số, làm rõ hơn các khái niệm thư viện số, thư viện điện tử, các yêu cầu cũng như những vấn đề cần quan tâm khi chuyển đổi số. Trong đó yêu cầu về nhân lực, trang bị kiến thức số, kỹ năng số, kỹ năng phân tích đánh giá biến đổi thông tin cho nguồn nhân lực là yêu cầu đầu tiên và rất quan trọng. Từ đó, phát huy thế mạnh của mỗi đơn vị, tạo niềm tin và cơ hội phát triển cho hệ thống thư viện của Nhà trường.

TS Nguyễn Văn Thiên - Giảng viên, Đại học Văn hoá Hà Nội truyền đạt, chia sẻ nội dung các chuyên đề tại buổi tập huấn

Thông qua sự chia sẻ, giới thiệu từ TS Nguyễn Văn Thiên – Giảng viên, Đại học Văn hoá Hà Nội, buổi tập huấn tập trung vào 02 nội dung chính: Chuyển đổi số trong ngành thư viện; Phát triển thư viện số trong bối cảnh chia sẻ dữ liệu dùng chung. Đây là các vấn đề nổi cộm đang được sự quan tâm của toàn bộ hệ thống thư viện nói chung và thư viện trường đại học nói riêng. Trong xu thế hiện tại song song phát triển thư viện truyền thống thì cần đẩy mạnh phát triển thư viện số, dần tiến tới chuyển đổi số trong toàn hệ thống thư viện.

Các cán bộ kiêm nhiệm công tác thư viên chụp hình lưu niệm tại buổi tập huấn

ThS Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Thư viện cho biết: Là một đơn vị phục vụ đào tạo trong Trường Đại học Mở Hà Nội, Thư viện hiểu rất rõ vai trò cung cấp thông tin, tài liệu – trái tim tri thức của Nhà Trường. Để thực hiện những nhiệm vụ được giao phó, hàng năm Thư viện đều tổ chức các lớp tập huấn, mời chuyên gia chia sẻ, đào tạo nâng cao kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn cho những người làm công tác thư viện.

Kết thúc buổi tập huấn, các chuyên đề đã được truyền đạt một cách khoa học, kết hợp nhuần nhuyễn hợp lý giữa các quy định và thực tế, qua đó giúp cho các cán bộ thư viện tiếp thu các nội dung tập huấn đảm bảo về mặt chất lượng và hiệu quả. Thay mặt cho tập thể những người làm công tác thư viện tại Trường Đại học Mở Hà Nội, ThS Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Thư viện gửi lời cảm ơn và chia sẻ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được những giúp đỡ, hỗ trợ, tư vấn về mặt chuyên môn của TS Nguyễn Văn Thiên – Giảng viên, Đại học Văn hoá Hà Nội cho lộ trình áp dụng công nghệ số, chuyển đổi số trong thư viện.

Tư vấn tuyển sinh