• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Hà bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ cấp Trường

Lượt xem: 1281    13/10/2022

Ngày 13/10/2022, tại Trường Đại học Mở Hà Nội, Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Hà đã bảo vệ thành công Luận án tiến sĩ chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, mã số 9220201 với đề tài “A Comparative Study on English – Vietnamese Translation of Business Texts” (Nghiên cứu so sánh bản dịch Anh – Việt trong lĩnh vực kinh doanh). Luận án được hướng dẫn bởi PGS TS Hoàng Tuyết Minh và PGS TS Lê Hùng Tiến.

Hội đồng chấm luận án tặng hoa chúc mừng nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Hà

Hội đồng chấm luận án Tiến sĩ của nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Hà gồm 7 thành viên:

  1. Chủ tịch Hội đồng: PGS TS Hồ Ngọc Trung – Trường Đại học Mở Hà Nội
  2. Phản biện 1: PGS TS Vũ Thị Thanh Hương – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam
  3. Phản biện 2: PGS TS Võ Đại Quang – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội
  4. Phản biện 3: TS Lê Thị Minh Thảo – Trường Đại học Mở Hà Nội
  5. Uỷ viên Thư ký: TS Nguyễn Thị Vân Đông – Trường Đại học Mở Hà Nội
  6. Uỷ viên: PGS TS Lâm Quang Đông – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội
  7. Uỷ viên: PGS TS Phan Văn Quế – Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

PGS TS Hồ Ngọc Trung - Chủ tịch Hội đồng điều hành buổi đánh giá luận án. Hội đồng thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Hà trong suốt quá trình thực hiện đề tài và được các thành viên Hội đồng đánh giá cao những kết quả nghiên cứu, học tập và những nỗ lực của nghiên cứu sinh trong suốt thời gian qua.

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Hà trình bày luận án trước Hội đồng

Trước Hội đồng, Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Hà đã trình bày tóm lược kết quả nghiên cứu, trả lời các câu hỏi phản biện để làm rõ được mục đích của nghiên cứu là đánh giá mức độ tương đương dịch thuật Anh - Việt của các danh ngữ và động ngữ liên quan tới phân khúc thị trường và chiến lược marketing lấy con người làm trung tâm trong văn bản marketing.

Hình ảnh Hội đồng nhận xét đánh giá Luận án

Sau khi lắng nghe nghiên cứu sinh trình bày kết quả nghiên cứu và trả lời các câu hỏi phản biện, Hội đồng chấm luận án đã họp và đánh giá cao kết quả nghiên cứu và phần thuyết minh đề tài của nghiên cứu sinh, khẳng định luận án có giá trị khoa học và thực tiễn. Thay mặt cho Hội đồng chấm luận án, TS Lê Thị Minh Thảo công bố 7/7 thành viên Hội đồng nhất trí thông qua kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh và đề nghị công nhận học vị Tiến sĩ ngành Ngôn ngữ Anh cho nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Hà.

Đại diện giáo viên hướng dẫn, PGS TS Lê Hùng Tiến đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng trong suốt quá trình nghiên cứu của nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Hà

Đại diện cho tập thể giáo viên hướng dẫn khoa học của nghiên cứu sinh, PGS TS Lê Hùng Tiến đã nhận xét rất sâu sắc, mô tả những khó khăn và nỗ lực mà nghiên cứu sinh đã vượt qua. Đồng thời đánh giá rất cao năng lực nghiên cứu của nghiên cứu sinh và khẳng định kết quả nghiên cứu là những cố gắng không chỉ của nghiên cứu sinh mà còn nhờ sự hướng dẫn của giáo viên, những ý kiến góp ý của các nhà khoa học và đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ của tập thể sư phạm Trường Đại học Mở Hà Nội và Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng đánh giá cao kết quả nghiên cứu của luận án 

Tại buổi lễ, TS Dương Thăng Long  –  Phó Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn đến Hội đồng và các thầy cô hướng dẫn trong suốt thời gian qua đã hoàn thành nhiệm vụ đào tạo, các thầy cô là yếu tố quyết định đến sự thành công và chất lượng chuyên môn luận án của nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Hà. Đặc biệt ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của nghiên cứu sinh trong thời gian tham gia đào tạo và đánh giá cao các kết quả nghiên cứu của luận án, đồng thời mong muốn nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Hà sẽ vận dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn công tác tại đơn vị để làm tốt hơn nữa công việc chuyên môn của mình.

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Hà chia sẻ cảm nghĩ

Chia sẻ tại buổi lễ, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Hà trân trọng cảm ơn các thành viên của Hội đồng đã góp ý sâu sắc để nghiên cứu sinh hoàn thiện luận án tiến sĩ của mình. Đồng thời, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Hà gửi lời cảm ơn và tri ân tới PGS TS Hoàng Tuyết Minh và PGS TS Lê Hùng Tiến, các thầy cô là người truyền cảm hứng đam mê khoa học, luôn bên cạnh hướng dẫn cho nghiên cứu sinh. Nghiên cứu sinh gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Trường Đại học Mở Hà Nội và Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, đặc biệt gửi lời cảm ơn tới tập thể sư phạm Khoa Tiếng Anh – Trường Đại học Mở Hà Nội đã luôn quan tâm, hỗ trợ nghiên cứu sinh trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu; cùng đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là gia đình, nguồn động viên và cổ vũ tinh thần lớn lao để nghiên cứu sinh có thể thực hiện và bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ.

Tư vấn tuyển sinh