• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Mỗi tân thạc sĩ sẽ trở thành một đại sứ truyền cảm hứng học tập tới xã hội

Lượt xem: 509    24/08/2024

Đó là lời nhắn gửi của PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội gửi tới Tân Thạc sĩ tại Lễ trao bằng tốt nghiệp được tổ chức vào sáng 24/8/2024.

Đại diện tân Thạc sĩ tặng hoa tri ân Thầy, Cô

Từ câu chuyện về “cây cầu vô dụng nhất thế giới”

PGS TS Nguyễn Thị Nhung chia sẻ với các tân thạc sĩ câu chuyện về Cây cầu Puente Sol Naciente bắc qua sông Choluteca ở Honduras do công ty Nhật Bản xây dựng từng được xem là một kỳ quan, một tuyệt tác của thiết kế và kỹ thuật thời hiện đại. Thế nhưng, tháng 10 năm 1998, cơn bão Mitch đổ xuống, để lại rất nhiều thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản; phá hỏng toàn bộ các cây cầu ở Honduras cũng như toàn bộ hệ thống hạ tầng trong khu vực và đường sá dẫn đến cầu đã bị phá hủy. Chưa dừng lại ở đó, cơn bão còn thay đổi cả dòng chảy của sông Choluteca, khiến dòng sông không còn chảy dưới chân cầu như xưa.

Mặc dù cây cầu Puente Sol Naciente không hề suy chuyển trong trận bão lịch sử nhưng nó đã trở thành một cây cầu vô dụng. Nó không có điểm đến và điểm đi, không bắc qua sông và cũng chẳng dẫn đến đâu cả. Nó dường như bị cô lập. Mặc dù được kết nối với một đường cao tốc vào năm 2003, cầu Choluteca vẫn không dẫn đến bất cứ một nơi nào.


PGS. TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường và PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng

trao thưởng cho Tân Thạc sĩ có thành tích trong học tập và rèn luyện

Đến lời nhắn gửi của Hiệu trưởng

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung tâm sự: Mặc dù câu chuyện đã xảy ra cách đây 26 năm nhưng vẫn còn vẹn nguyên giá trị cho tới ngày nay. Cây cầu là hình ảnh ẩn dụ cho những biến cố có thể xảy đến đối với cuộc sống chúng ta, với bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào. Cách tốt nhất là phải thích ứng, tự biến đổi, chuyển hóa và nâng cao kỹ năng, nâng cao trình độ. Hãy chuẩn bị hành trang tri thức để thích ứng với mọi khó khăn, nếu bạn không muốn bản thân mình giống như cây cầu Choluteca, nguy nga, tráng lệ nhưng "vô dụng".

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng và gửi gắm kỳ vọng cho các tân Thạc sĩ

Cô mong rằng các tân thạc sĩ nhận bằng hôm nay sẽ không dừng lại quá trình học tập, rèn luyện và tu dưỡng, phấn đấu của riêng bản thân mình, mà hãy trở thành những đại sứ, những người truyền cảm hứng cho gia đình, bạn bè, xã hội về giá trị của việc học, học suốt đời. Mái nhà chung – Trường Đại học Mở Hà Nội với những giảng viên đầy tâm huyết, luôn sẵn sàng chào đón học viên trở về tiếp tục học tập ở các ngành học khác, các bậc học cao hơn. Hãy luôn nhớ rằng, tri thức là vô tận và con đường học tập không bao giờ có điểm dừng.

TS. Trần Thị Lan Thu – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Trường Đại học Mở Hà Nội tổng kết khóa học và nhận định: Tấm bằng của các tân thạc sĩ không chỉ là thành quả của sự nỗ lực cá nhân mà còn là kết quả của sự hỗ trợ, động viên từ gia đình, bạn bè, thầy cô và nhà trường. Cô hy vọng rằng những kiến thức mà các học viên đã lĩnh hội được ở nhà trường trong các năm học vừa qua sẽ góp phần tích cực để các học viên nâng cao năng lực, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác của mình và thành đạt hơn trong tương lai.

TS. Trần Thị Lan Thu trình bày báo cáo tổng kết khóa học

Học, học nữa, học mãi

Tân thạc sĩ Nguyễn Văn Long cho biết: Trước khi là học viên cao học ngành Luật Kinh tế, anh Long còn là sinh viên học văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh của Trường. Có thể tự tin khẳng định: Lựa chọn tiếp tục quay trở về mái trường Đại học Mở Hà Nội để học tập ở bậc học cao hơn là lựa chọn đúng đắn không chỉ của cá nhân tôi, mà là của toàn bộ học viên.


Tân thạc sĩ Nguyễn Văn Long nhận bằng tốt nghiệp và khen thưởng vì đã có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện

Anh Long chia sẻ: Tôi được biết và rất khâm phục các anh chị cùng khóa mặc dù đã nhiều tuổi song luôn có tinh thần học tập rất cao, học để nêu tấm gương sáng cho các con. Có nhiều bạn sinh viên mới ra trường, tuổi còn rất trẻ, công việc, cuộc sống chưa ổn định, song luôn tràn đầy năng lượng tích cực về tương lai. Nhiều bạn cả hai vợ chồng cùng quyết tâm vượt qua khó khăn nhân đôi để đi học. Có bạn cách xa về địa lý, công việc đặc thù rất khó khăn trong bố trí thời gian học tập,…

Tân thạc sĩ chia sẻ niềm vui cùng gia đình

Theo anh Long: Khóa Cao học này thực sự đặc biệt và khó khăn đối với học viên vì quá trình học bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19 làm đảo lộn kế hoạch học tập của học viên và kế hoạch giảng dạy của nhà trường. Tuy nhiên, chính trong lúc khó khăn nhất ấy, Trường Đại học Mở Hà Nội đã kịp thời tổ chức dạy học linh hoạt, hiện đại như học trực tuyến để thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng là dịp để học viên tiếp cận với các công cụ, xu thế của chuyển đổi số và hoàn thành được chương trình học.

Tự hào - Tân thạc sĩ Trường Đại học Mở Hà Nội

Thành quả đạt được hôm nay không phải là đích cuối cùng mà chỉ là sự khởi đầu quan trọng trong một chặng đường mới, đem tri thực phục vụ cuộc sống và công việc, đóng góp cho xã hội. Vì vậy với ý thức “ Học – Học nữa – Học mãi”, chúng ta hãy tiếp tục phấn đấu vươn lên, phát triển toàn diện bản thân, góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, tương lai tươi sáng hơn cho gia đình, xã hội, quê hương và đất nước.

Một số hình ảnh:

ThS. Lương Tuấn Long - Trưởng phòng Công tác Chính trị và Sinh viên công bố quyết định khen thưởng

Tân Thạc sĩ ngành Luật Kinh tế nhận bằng tốt nghiệp

Tân Thạc sĩ khối ngành Kinh tế nhận bằng tốt nghiệp

Tân Thạc sĩ ngành Công nghệ Thông tin nhận bằng tốt nghiệp

Các tân thạc sĩ cùng chúc mừng cho bạn học trong lễ tốt nghiệp

Tân thạc sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, cô

Tư vấn tuyển sinh