• Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • 024 38682321/ Email: mhn@hou.edu.vn

6
6

Tin tức - Sự kiện

Tân sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội: Một tấm bằng đại học khó có thể phát triển công việc trong thời đại mới

Lượt xem: 454    11/11/2019

"Một tấm bằng đại học khó có thể phát triển công việc trong thời đại mới" là một phần trong lời phát biểu của tân sinh viên Hoàng Anh Tú tại Lễ Khai giảng của Trường Đại học Mở Hà Nội. Đây là nội dung không mới nhưng cho thấy sự chuyển biến trong tư duy của người học.

Trong hai ngày 09&10/11, Trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp với đơn vị liên kết tổ chức khai giảng các lớp đại học hệ vừa làm vừa học ngành Luật tại Ninh Thuận, Lào Cai. Đây là hai địa phương còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế xã hội nhưng đang được quan tâm đầu tư phát triển đặc biệt là đội ngũ nhân lực tại chỗ.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng lớp Luật  ĐHK19 tại Lào Cai

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, TS. Nguyễn Cao Chương - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Sau 26 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Mở Hà Nội đã đào tạo và cung cấp cho xã hội gần 170 nghìn cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư và thạc sỹ, trong đó có trên 70%  tốt nghiệp hệ đào tạo không chính quy. Những con số khẳng định sứ mạng của Trường ĐH Mở Hà Nội: Mở cơ hội học tập cho mọi người, nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, phù hợp với yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

TS. Nguyễn Cao Chương - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chào mừng Tân sinh viên ngành Luật tại Ninh Thuận

TS. Dương Thăng Long - Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định trước đại biểu và sinh viên tại Lào Cai: Để phát triển, bên cạnh việc nâng cao năng lực công nghệ thông tin và cơ sở vật chất tại các trạm đào tạo từ xa; Đẩy mạnh công tác truyền thông; Phát triển kỹ năng toàn diện cho sinh viên; Hướng đến thực hiện chuẩn một văn bằng thì rất cần đến sự cố gắng không ngừng nghỉ của thầy và trò, sự phối hợp chặt chẽ, uy tín của các cá nhân và đơn vị hợp tác đào tạo trên cả nước. Sau thành công của Hội nghị thường niên về đào tạo không chính quy năm 2019 được tổ chức vào ngày 30/10 tại Ninh Bình, Trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục phát huy vai trò là đơn vị kết nối tạo hệ sinh thái trong đào tạo theo hướng mở đồng thời mang tri thức đến với người học ở những địa phương còn nhiều khó khăn như Ninh Thuận, Lào Cai. Gần 200 sinh viên nhập học hệ VLVH ngành Luật đợt này là minh chứng cho sự tin tưởng của xã hội, sự hợp tác chặt chẽ của đơn vị liên kết.

TS Dương Thăng Long thay mặt Lãnh đạo Nhà trường đón nhận những tình cảm của các tân sinh viên

Bồi hồi chia sẻ trong Lễ Khai giảng, sinh viên Hoàng Anh Tú cho biết, trước khi chính thức trở thành sinh viên của Trường Đại học Mở Hà Nội, Anh Tú đã tham khảo thông tin về đào tạo của rất nhiều các cơ sở đào tạo. Đối với những người đã đi làm như anh, điều quan tâm nhất là lượng kiến thức có thể thu nhận để nâng cao chất lượng công việc hiện tại, tiếp đó là sự đa dạng trong phương thức truyền đạt kiến thức. Cũng theo anh Tú, số lượng người đi học chỉ với mục tiêu "lấy tấm bằng" đã giảm thiểu rõ rệt.

Sinh viên Hoàng Anh Tú cho rằng, việc học tập các kiến thức khác ngoài chuyên môn chính đang trở thành xu thế

"Việc bùng nổ của công nghệ và yêu cầu của công việc trong giai đoạn mới khiến chúng em không thể chỉ có một tấm bằng đại học mà mong có được sự phát triển. Việc học thêm những kiến thức về công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh...hay như em chọn học ngành Luật đã trở thành một xu thế của xã hội. Qua một số người thân, em biết được Trường Đại học Mở Hà Nội đã ứng dụng triệt để công nghệ thông tin vào công tác đào tạo đồng thời Trường có đội ngũ giáo viên rất hùng hậu và nhiệt huyết. Thay mặt cho các tân sinh viên, em rất hy vọng và tin tưởng khóa học sẽ thành công tốt đẹp, những sinh viên như chúng em sẽ tiếp nhận được nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý báu, Nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện được sứ mạng cao cả của mình" - sinh viên Hoàng Anh Tú say sưa chia sẻ những suy nghĩ của mình trong Lễ Khai giảng.

Với hơn 50 trạm đào tạo từ xa và đơn vị liên kết tại gần 50 tỉnh, thành phố trên cả nước và hơn 1000 giáo sư, giảng viên, Trường Đại học Mở Hà Nội mong muốn mang đến cơ hội học tập, bồi dưỡng cho tất cả người dân Việt Nam, từ thành phố, đồng bằng đến miền núi và hải đảo xa xôi. Đối với các cơ sở giáo dục, đào tạo và đơn vị liên kết, Tiến sỹ Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội khẳng định, không ngại chia sẻ kinh nghiệm và tài nguyên đồng thời mong muốn Trường sẽ là đơn vị truyền cảm hứng tới các cơ sở giáo dục, với mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái giáo dục mở, tạo môi trường để các cơ sở giáo dục có thể chia sẻ những tài nguyên là thế mạnh, từ đó tương trợ nhau cùng phát triển.

Tư vấn tuyển sinh